[How-to] แต่งหน้าง่ายๆ ใสๆ ด้วยเครื่องสำอางราคาหลักร้อย

สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้จาจะมาแชร์เครื่องสำอางราคาหลักร้อยพร้อมแชร์วิธีการแต่งหน้าแบบใสๆ ง่ายๆ Everyday Look ในวันสบายๆ จะแต่งยังไงบ้าง มีเครื่องสำอางชิ้นไหนที่น่าสนใจบ้างเรามาดูกันนนน~


Skin – เริ่มต้นด้วยงานผิวเลย เพื่อให้ตรงตามคอนเซ็ป #EasyMakeup จาขอเลือกใช้เป็นแป้งผสมรองพื้น เพราะ ปกปิก - รวดเร็ว – ใช้ง่าย – พกพาสะดวก จาเลือกแป้ง LIN เบอร์ 02 ผิวขาวเหลือง ตัวนี้ราคาเบา 349 บาท แต่ด้วยความแป้งเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานเลยมีโปร จาได้มาในราคา 299 บาท คุณภาพแป้งตัวนี้ไม่เมาส์ไม่ได้! เพราะว่าดีงามมาก ๆ เผยผิว แต่ก็ปกปิด งงมั้ย? 55555 เนื้อแป้งเนียนละเอียดและเกลี่ยง่าย ชอบความเบาสบายผิวหน้า ระหว่างวันไม่มีแคร็ก ไม่มีแป้งกองกันบนหน้าแน่นอน!! ที่สำคัญราคาไม่ถึง 300 คุณพระ!!! ดีงามในราคาสบายกระเป๋าไปอี๊กกกก (หากใครสนใจ ตัวนี้เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มได้ที่ Facebook Page : LIN Thailand  และหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่ายหรือตามร้านบิ้วตี้ช้อปทั่วประเทศค่ะ)



แพคเกจของน้องแป้งลินน่ารักมากค่ะ มาในตลับสีชมพูลายมวลหมู่ดอกไม้มุ้งมิ้ง


จาชอบความแยกโซนแป้งกับพัฟมากๆ ค่ะ ประทับใจราคาแค่นี้แต่ทำตลับออกมาได้สวยงามและแข็งแรงมากค่ะ



มีให้เลือก 3 สี ขาวอมชมพู – ขาวเหลือง – แทน ของจาใช้เป็นเบอร์ 02 สำหรับผิวขาวเหลือง-ผิวกลางๆ



ในเนื้อแป้งไม่ผสม shimmer ให้ finish แบบแมท



Before/After จะเห็นว่าผิวดูดีขึ้น และสีผิวเสม่ำเสมอ

Eyes – เข้าสู่ขั้นตอนการแต่งตากันมั่งดีกว่าค่ะ ในขั้นตอนนี้ง่ายมาก จาใช้เครื่องสำอางแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น แอบให้ดู Finish Look ขั้นตอนแต่งตากันก่อนค่ะ เป็นสีน้ำตาลอ่อนที่เป็นธรรมชาติ แต่ก็ยังดูน่ารักกุ้งกิ้งด้วยประกายของ Glitter


ในแสงจริงประกาย Glitter จะวิงค์มากๆ ค่ะ



จาใช้พาเลท Play Color Eye Mini (Rupolph, Pulling The Sleigh) ซึ่งเป็น Holiday Collection ปี 2019 จากแบรนด์ Etude House พาเลทนี้บอกเลยว่าคุ้ม! ตลับเล็กแค่นี้แต่อัดแน่นด้วย 6 สี มีทั้งเนื้อ Matte, Shimmer และ Glitter เลย สี Glitter คือวิงค์สุดอะไรสุด ราคา 790 บาท




ขั้นตอนการแต่งก็ง่ายสุดๆ จาเลือกสี A (น้ำตาลอ่อน) ทาฟุ้งๆ ทั้วเปลือกตา จากนั้นใช้สี B สีน้ำตาลเข้มประกายชิมเมอร์คัดเบ้าให้ตามีมิติด้วยแปรงหัวเล็กโดยเน้นช่วงหัวตาและหางตาค่ะ เพิ่มความวิงค์ด้วยกลิตเตอร์สี C ที่กึ่งกลางตา และสุดท้ายทำให้หัวตาสว่างขึ้นด้วยสี D ค่ะ



เพื่อความรวดเร็วในส่วนของคิ้วและขนตาจาใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลชิ้นเดียวกันเลย คือ (Rudolph) Curl Fix Mascara เป็น Holiday Collection ของทาง Etude เช่นกันจ้า (ราคา 500 บาท) ชิ้นนี้พิเศษมากในเนื้อมาสคาร่าสีน้ำตาลมีประกายชิมเมอร์สีชมพูด้วยยยย ปัดขนคิ้วได้ปังได้ตั้งสุดๆ ส่วนขนตานี่ไม่ต้องพูดถึงงอนเด้งสุดๆ เหมือนกันค่ะ 


Cheek – แก้มจาใช้ Daisy Duck Power Blusher สี PK002 (ราคา 450 บาท) สีนี้น่ารักมาก ปัดให้ทั่วแก้มเลยค่ะ


Lips – ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว จาใช้ลิป You’re Mine ของ 4U2 เบอร์ 08 My Love โดยการทาจาจะใช้คู่กับแปลงหัวฟูๆ เพื่อเวลาทาปากจะได้ดูฟุ้งๆ น่ารักตะมุตะมิค่ะ





Before & After


เสร็จแล้วววว~ เป็นบ้างคะ How-to ลุคนี้สดใส เนียนเด้ง เนียนหวาน เหมียวเอย เหมียวเอย ใจกรอยมากกกกก ในลุคนี้จาใช้เครื่องสำอางค์และอุปกรณ์น้อย แต่งตามได้ง่ายและไม่ยากเลยใช่มั๊ย? -- หากเพื่อนๆ คนไหนชอบก็สามารถเอาไปแต่ตามกันได้เลยนะคะ สำหรับครั้งนี้จาขอลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า บายค่ะ

บทความที่ได้รับความนิยม