เมนูอาหารคลีน อกไก่ห่อสาหร่าย

สวัสดีเพื่อนๆ ช่วง #COVID19 นี้มีใครอยู่บ้าน กิน กิน กิน จนน้ำหนักขึ้นแบบจากันบ้างคะ ช่วงนี้จาน้ำหนักขึ้นมาแตะ 56 กิโลกรัมแล้ว จากเดิมที่ก่อนโควิดนี้ก็บวมๆ อยู่ที่ 52-53 กิโล (จาสูง 162 ซม.) ช่วงนี้เลยตัดสินใจคุมอาหารและออกกำลังกายมากขึ้น เลยตั้งใจว่าจะทำอกไก่ห่อสาหร่ายแบบคลีนๆ ไว้กินสักหน่อย ทำไม่ยากเลยน้าาา อยากรู้แล้วใช่มั๊ยคะติดตามอ่านกันได้ใน Blog นี้เลย



ส่วนผสม:
อกไก่ (ใหญ่) 1 ชิ้น
กุ้ง (ขาว/เล็ก) 10-12 ตัว
สาหร่ายห่อข้าว 1 ซอง
เครื่องปรุงรส (ตามใจชอบ)
จาใส่ ซีอิ้วขาว เกลือ ซอยหอย พริกไทย น้ำมันงา ใส่อย่างละนิดๆ แค่พอมีรสนะคะอย่าใสใส่เยอะมันจะไม่คลีน หรือไม่ใส่เลยก็ได้ค่ะตามชอบ



อุปกรณ์: มีด เขียง หม้อซึ้ง เครื่องปั่น ถ้วยผสม ช้อน

วิธีทำ:
ขั้นที่ 1 หั่นอกไก่เป็นชิ้นๆ ก่อนนำไปปั่น (ใครไม่มีเครื่องปั่นใช้สับละเอียดได้ค่ะ)


ขั้นที่ 2 แยกปั่นอกไก่ให้ละเอียดก่อน แบ่งปั่นทีละครึ่งจะปั่นง่ายขึ้น แล้วนำกุ้งทั้งหมดมาปั่นแบบหยาบๆ (ปั่นหยาบจะทำให้มีรสสัมผัสเวลาเคี้ยวมากขึ้น)


ขั้นที่ 3 นำส่วนผสมทั้งหมดลงชามผสมใส่เครื่องปรุงตามชอบ คลุกๆ ให้ส่วนผสมเข้ากัน


ขั้นที่ 4 ใช้ชอบทานข้าวตักส่วนผสมลงบนแผ่นสาหร่ายประมาณ 3 ช้อน แล้วเกลี่ยประมาณ 2 ใน 3 ของแผ่นสาหร่าย (ระวัง! อย่าให้หนาเกินไปจะทำให้ดูไม่น่าทานจ้า) แล้วจับม้วนด้วยมือเลยค่ะ พอม่วนเสร็จให้เอาฝ่ามือนวดๆ ไส้ด้านในสาหร่ายขนาดเท่าๆ กันตลอดทั้งเส้น




ขั้นที่ 5 นำลงจานใส่ลงหม้อซึ้งนึ่งไฟอ่อน ใช้เวลา 15 นาทีจ้า (นึ่งตอนน้ำเดือดแล้ว) พอสุกดีแล้วยกขึ้นมาหั่นแว่นเป็นชิ้นเล็กๆ เป็นชิ้นพอดีคำก็เรียบร้อยพร้อมเสริฟจ้า




เสร็จแล้วค่าาา 5 ขึ้นตอนง่ายๆ ส่วนผสมไม่เยอะ ส่วนผสมทั้งหมดนี้จะทำได้ทั้งหมด 5 เส้น ใส่ตู้เย็นแล้วเอามาเวฟกินทีหลังก็เก็บไว้กินได้หลายมื้อเลย คลีนได้แบบไม่ยุ่งยาก สำหรับเมนูนี้จาหวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกันน้าาา ใครนำไปทำทานแล้วส่งรูปมาอวดจาบ้างน้าาา ครั้งนี้จามาแชร์เท่านี้ก่อนแล้วเจอกัน Blog หน้า สวัสดีค่ะ

Credit ขอบคุณเมนูจากคุณเพื่อน นต.


บทความที่ได้รับความนิยม