จัดฟันรอบ 2 กับ We Smile Dental Clinic | SujarSujarii





สวัสดีค่ะบล็อคนี้จามาอัพเดทชีวิตเพราะจากำลังดัดฟันรอบ 2 เลยถือโอกาสเขียนรีวิวหน่อยเผื่อเป็นประโยชน์ประกอบการตัดสินใจให้กับหลายๆ คนที่เข้ามาอ่านบล็อคของจาและกำลังตัดสินใจเรื่องการจัดฟันหรืออยากจัดฟันรอบสองค่ะ

 


จัดฟันครั้งนี้จาเลือกที่ WE Smile Dental Clinic สาขา BTS วงเวียนใหญ่ จาสนใจที่นี่เพราะตอนค้นหา "we smile dental รีวิว" มีรีวิวจากบล็อคเกอร์และบตบก. หลายคนเลยค่ะ พอจาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่ตั้งของคลินิกก็คือเดินทางง่ายมากอยู่ติด BTS วงเวียนใหญ่เดินลงทางออก 2 เดินมาหน่อยเจอคลินิกเลย 







วันที่จาเข้ามาที่คลินิกบอกเลยว่าประทับใจบรรยากาศมาก สวย ดูดี สะอาด คลินิกตกแต่งคุมธีมสีน้ำเงิน-ฟ้า ดูดีทุกสิ่ง จัดฟัน we smile เรื่องความปลอดภัยในช่วงโควิดบอกเลยว่าปลอดภัยที่สุดที่คลินิกมีจุดคัดกรองคนไข้ก่อนเข้ารับบริการ จัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลและอุปกรณ์วัดไข้ไว้พร้อมค่ะ






"ใครเดินทางมาเหนื่อยๆ ที่คลินิกก็มีน้ำดื่มเย็นๆ ดูแล"


ขั้นตอนแรกในการจัดฟันคือจะมีพี่พนักงานมาดูแลแนะนำเบื้องต้นแล้วให้จากรอกประวัติส่วนตัวของคนไข้ที่ชั้น 1 เสร็จแล้วหลังจากนั้นเดินขึ้นไปรอปรึกษาทันตแพทย์ที่ชั้น 2 ได้เลย


"กรอกข้อมูลคัดกรองผู้ป่วย/กรอกประวัติแบบสวยๆ ค่ะ"
 
"บรรยากาศด้านบนของคลินิกก็ยังสวยงามเช่นกันค่ะ"

"ภายในห้องกว้างขวาง สะอาด เป็นระเบียบ"

"คุณหมอน่ารักมาก คุณหมอและผู้ช่วยสวมชุดและอุปกรณ์ป้องกันครบถ้วนค่ะ"


ก่อนจัดฟันคุณหมอจะทำพิมพ์ฟันของจา เอ็กซเรย์ฟัน และแนะนำขั้นตอนการเคลียร์ช่องปากก่อน ขั้นตอนการเคลียร์ช่องปากของจามีแก้ไข้วัสดุอุดฟันเดิม 1 ซี่ (อันเดิมอุดมาไม่เรียบดีเสดอาหารเข้าไปติดบ่อยมากค่ะ) และสุดท้ายขูดหินปูนค่ะ

สำหรับคนอื่นในขั้นตอนเคลียร์ช่องปากบางคนอาจต้องมีถอนฟันเพิ่ม หรือใครมีฟันคุดก็ควรถอนก่อนเพราะสุดท้ายแล้วฟันคุดอาจรบกวนกระบวนการจัดฟันได้นั่นเอง ของจาก็เข้ามาตามนัดและดำเนินการเคลียร์ช่องปากอย่างราบรื่นดีค่ะ




 
ปัญหาฟันเดิมของจาตอนเด็กๆ ฟันเหยินมาก ฟันพุ่งทยานออกจากปากจนสามารถมองเห็นได้จากดาวอังคาร 2 ซี่หน้าใหญ่มากแม่ ครั้งแรกที่ดัดฟันตอน ม.ปลายพอจัดเสร็จจาไม่ใส่รีเทนเนอร์จนฟันเคลื่อน/บิดไม่เรียงเป็นระนาบสวยเหมือนเดิม พอกลับมาใส่ก็สายไปแล้วฟันเคลื่อนไปจนใส่รีไม่ได้แล้วค่ะ ครั้งนี้จัดใหม่สัญญากับตัวเองว่าจะทำให้ดีกว่าเดิม




ในที่สุดวันที่จะได้ใส่อุปกรณ์จัดฟันก็มาถึง ถึงจะเคยจัดฟันมาก่อนแล้วแต่ก็ไม่ได้ใส่เหล็กมานานครั้งนี้จาก็ยังตื่นเต้นมาก ลุ้นว่าหน้าตาตัวเองกับเหล็กดัดฟันในวัย 26 ปีจะเป็นยังไง ตอนเลือกสียาง คุณพระ! ทางคลินิกวีสไมล์มีสียางให้เลือกเยอะมาก แต่ละสีมีครบทุกเฉดจัดมาให้เลือกกันแบบจุกๆ ครั้งนี้จาเลือกสีฟ้าแบบคลีนๆ ค่ะ เบอร์ 123 สี True Blue


"ยางสีฟ้าสดใสใส่แล้วหน้าไบร์ทสุดๆ ค่าาา เย่"


เคสของจาเป็นเคสที่สามารถติดเครื่องมือพร้อมกันทั้งฟันบนและฟันล่างพร้อมกันได้ตั้้งแต่วันแรก ซึ่งเคสจาไม่ค่อยมีปัญหาเพราะเคยผ่านการจัดฟันมาแล้ว แต่ฟันจาซี่ใหญ่มากคุณหมอแนะนำว่าต้องตะไบฟันเพื่อจัดพื้นที่ให้ฟันเรียงตัวเป็นระนาบสวยค่ะ

พอติดเครื่องมือเสร็จเรียบร้อยพี่พนักงานด้านล่างจะแนะนำวิธีการดูแลรักษาฟันในช่วงจัดฟันให้ค่ะ ซึ่งดีมากๆ สอนตั้งแต่วิธีของการแปรงฟันด้วยแปรงจัดฟัน การแปรงซอกฟัน การใช้ไหมขัดฟัน และวิธีการใช้ขี้ผึ้งป้องกันการเกิดแผลในช่องปาก โดยเราไม่ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์ดูแลฟันเหล่านี้เองให้ยุ่งยากเทางคลินิกจัดเซ็ทมาให้เราแล้วมีทั้งหมด 5 ชิ้นพร้อมถุงผ้าเกร๋ๆ รวมราคาทั้งชุด 510 บาท






ถึงแม้จะเป็นการจัดฟันครั้งที่ 2 แต่ความเจ็บความระบมก็คือไม่ต่างกันกับการจัดฟันครั้งแรกเลยค่ะ กลับบ้านมาก็คือเคี้ยวข้าวไม่เป็นกันเลยทีเดียว ขอจัดโจ๊กแบบรัวๆ 2 วันติด (ขำตัวเอง) ตอนนี้เวลาถ่ายรูปชอบดูฟันตัวเองมากค่ะรู้สึกฟันตะมุตะมิบอกไม่ถูก การจัดฟันรอบ 2 ของจาขอมาอัพเดทให้อ่านกันเท่านี้ก่อนแล้วจะคอยมาอัพเดทความคืนหน้าของฟันเรื่อยๆ อาจจะเป็นทุกๆ 6 เดือน ให้พอเห็นความเปลี่ยนแปลงค่ะ





UPDATE!! เดือนที่ 3

(2020-11-11) สวัสดีค่ะจาแวะมาอัพเดตความคืบหน้าจัดฟันเดือนที่ 3 ค่ะ



ครั้งนี้จาเลือกยางสีสดใสและตั้งใจเรียงเป็นสีรุ้งแอบเกรงใจในความเรื่องมากของตัวเอง แต่พี่ผู้ช่วยและคุณหมอใจดีมากเรียงสียางตามคำเรียกร้องของจาออกมาดูน่ารักมาก ตะมุตะมิ



เดือนนี้คุณหมอแจ้งว่าฟันของจาเริ่มเรียงตัวแล้วดีใจมาก เดี๋ยวยังไงจาจะแวะเข้ามาอัพเดตผลให้ทุกคนชมเรื่อยๆ น้าาา


UPDATE!! เดือนที่ 15

(2020-11-03) สวัสดีค่ะ หายไปนานเพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาเขียนอัพเดตความคืบหน้าจัดฟันเดือนที่ 15 หรือประมาณ 1 ปี 3 เดือนให้ทุกคนชม

ช่วงที่ Lock Down เดือนกันยา-ตุลาจาไม่มีโอกาสได้เข้าไปให้คุณหมอดูฟันเลย เนื่องจากคลินิกงดให้บริการ ก่อนที่คลินืกจะงดให้บริการคุณหมอได้มอบหมายหน้าที่อันยิ่งใหญ่มาให้จาทำด้วย คือการเกี่ยวยาวเองที่ต้องเกี่ยวทุกวันตลอดเวลายกเว้นเวลาทานข้าวค่ะ วันแรกที่เกี่ยวยาวคือปวดมากกกก ทำไปเรื่อยๆ เริ่มชินไม่ปวดแล้ว รู้สึกได้เลยว่าฟันขยับเยอะมาก




ตอนนี้ฟันจาเริ่มเรียงตัวกันสวยขึ้นมาก ดูไม่ยื่นแล้วค่ะ





ครั้งนี้ขอเลือกยางสีเรียบๆ เป็นสีเงินแบบโลหะค่ะ ตอนนี้ฟันสวยม๊ากกก ดีใจฟันไม่เหยินแล้ว ยังไงหากมีโอกาสครั้งหน้าที่อาจจะเป็นหลังถอดเหล็กแล้วจามีอัพเดตอีกทีน้าาา ไว้เจอกันค่ะ จุ๊บบบ

 

ใครสนใจจัดฟันหรือดูแลช่องปากที่เดียวกับจา WE Smile Dental Clinic มีทั้งหมด 2 สาขาค่ะ ได้แก่
1. WE Smile Dental Clinic วงเวียนใหญ่ (02-005-3837)
2. WE Smile Dental Clinic ราชพฤกษ์ (02-863-8738)

หรือลองติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทาง
Line@ : @wesmileclinic
Website : http://www.wesmile-dental.com/
Facebook : https://www.facebook.com/wesmileclinic/
คลินิกเปิดบริการทุกวัน 11.00-20.00 น.

แล้วเจอกันใหม่ในรีวิวหน้า สวัสดีค่ะ







บทความที่ได้รับความนิยม